PCB - GamePlay


東方妖々夢 ~ Perfect Cherry Blossom.
โทวโฮวโยวโยวมุ (ความฝันอันเย้ายวนแห่งตะวันออก) ~ ซากุระบานสะพรั่งไร้ที่ติ


.........................................................................................................................................................................................

GamePlay


วิธีการควบคุม
การควบคุมด้วย Keyboard
ลูกศร / NumPad   เคลื่อนไหวบนล่างซ้ายขวา
Z   ยิงกระสุน / ตกลง
X   Spell Card (บอมบ์) / ยกเลิก
Shift   เคลื่อนที่แบบช้า
ESC   Pause
Ctrl   Messeage Skip
การควบคุมด้วย JoyPad (สามารถปรับ Key Config ได้)
ปุ่มทิศทาง   เคลื่อนไหวบนล่างซ้ายขวา
ปุ่ม 1   ยิงกระสุน / ตกลง / กดค้างเพื่อเคลื่อนที่แบบช้า
ปุ่ม 2   Spell Card (บอมบ์) / ยกเลิก
ปุ่ม 3   เคลื่อนที่แบบช้า
ปุ่ม 4   Messeage Skip
ปุ่ม 5   Pause
เชิงอรรถ
ในห้อง Key Config สามารถปรับเลือกให้กดปุ่มยิงค้างแล้วจะเคลื่อนที่แบบช้าโดยอัตโนมัติได้ (ShotSlow)
แต่แม้อยู่ในโหมด ShotSlow ก็ยังสามารถกดปุ่ม 3 เพื่อเคลื่อนที่แบบช้าได้





กฎพื้นฐาน
 ● จำนวนด่าน = 6+1
    ตรงท้ายด่านจะมีบอสอยู่แน่นอน และเมื่อโค่นมันได้ก็จะมุ่งหน้าไปยังด่านต่อไป
    กรณีที่ใช้ Continue ในระหว่างเล่น จะได้พบกับ Bad End เสมอ
    เข้าเล่น Extra Stage ได้เฉพาะตัวละครที่ทำการเคลียร์เกมแบบ No Continue ในระดับความยาก Normal ขึ้นไปเท่านั้น
    โดยสามารถเลือกเล่น Extra Stage ได้ที่หน้าจอไตเติ้ล
    
 ● จำนวนชีวิตเริ่มต้น = 3 ชีวิต
    หากสัมผัสโดนกระสุนหรือร่างกายของศัตรูก็จะ Miss (ตาย) และเสีย 1 ชีวิต
    เมื่อจำนวนชีวิตเหลือ 0 ก็จะ Game Over
    
 ● จำนวนบอมบ์ (สเปลการ์ด) เริ่มต้น = 2-4 ลูก (ใบ)
    จำนวนบอมบ์ที่สามารถใช้งานได้
    จำนวนเริ่มต้นจะต่างกันไปตามตัวละครที่เลือกใช้
    ขอเตือนว่ากรณีที่ Miss (ตาย) บอมบ์ที่เหลือจะสูญเปล่า
    
 ● Extend (ได้จำนวนชีวิตเพิ่ม)
    จำนวนชีวิตจะเพิ่มขึ้น 1 ชีวิตเมื่อจำนวนไอเทมแต้มสูงถึง 50, 125, 200, 300, 450, 600, 800, 1000 ชิ้นตามลำดับ
    และจะได้รับ 1 ชีวิตเพิ่มขึ้นต่อจำนวนไอเทมแต้มทุกๆ 200 ชิ้น หลังจากเก็บไอเทมแต้มได้เกิน 1,000 ชิ้น
    ส่วนใน Extra Stage นั้น
    จะเพิ่มขึ้น 1 ชีวิตเมื่อจำนวนไอเทมแต้มสูงถึง 200, 500, 800, 1300 ... หลังจากนั้นก็ทุกๆ 500 ชิ้น
    
 ● จำนวนครั้งที่ Continue ได้ = 3 ครั้ง (จำนวนเริ่มต้น)
    จำนวนครั้งที่สามารถ Continue ได้
    จำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเล่นเกมไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง
    หาก Continue จนหมดแล้วพลาดอีก ก็จะ Game Over อย่างไม่อาจโต้แย้งได้
    และหากทำการ Continue แม้แต่ครั้งเดียวก็จะพบกับ Bad Ending อย่างแน่นอน
    ด่านที่เล่นชนะแล้ว สามารถเลือกเล่นเพื่อฝึกซ้อมใน Practice Mode ได้
    ใน Extra Stage และ Practice Mode จะไม่สามารถ Continue ได้

 ● การปลดล็อค Practice Mode
    หากเคยเล่นจนจบด่านใด ที่ระดับความยากใด ก็จะสามารถฝึกซ้อมด่านนั้นที่ระดับความยากนั้นๆ ใน Practice Mode ได้

 ● การปลดล็อค Extra Stage
    หากสามารถเล่นจบเกมที่ความยากระดับ Normal โดยไม่คอนทินิวได้ด้วยตัวละครใด (และอาวุธใด)
    ก็จะสามารถเอาตัวละครนั้น (และอาวุธนั้น) ไปเล่นใน Extra Stage ได้

 ● การปลดล็อค Phantasm Stage
   ต้องเก็บ Spell Card Bonus (ชนะโดยไม่ตายไม่บอมบ์) เป็นจำนวน 60 Spell Card ขึ้นไป
   หากสามารถเล่นจบ Extra Stage ได้ด้วยตัวละครใด(และอาวุธใด) สามารถเอาตัวละครนั้น(และอาวุธนั้น) ไปเล่นใน Phantasm Stage ได้
    
    



อธิบาย Item

P เล็ก
  Power Up 1 ชิ้น
เมื่อเก็บครบ 128 ชิ้นก็จะ Power MAX, และถ้า Miss (ตาย) 1 ครั้งจะเสีย Power 16 ชิ้น
ในระหว่างที่ Power MAX, ไอเทมนี้จะกลายเป็น Cherry Item
  

แต้ม
  Item แต้มคะแนน
ยิ่งขึ้นไปที่ด้านบนของหน้าจอก็จะยิ่งให้คะแนนมากขึ้น
โดยมีมูลค่าสูงสุดคือ 50,000 คะแนน และเพิ่มขึ้นตามค่า Cherry Point ณ ขณะนั้น
  

P ใหญ่
  1 อันเทียบเท่า Power Up 8 ชิ้น
  

B
  เพิ่มบอมบ์ 1 ลูก
  

1 UP
  เพิ่มจำนวนชีวิต 1 ชีวิต
  

F
  1 อันเทียบเท่า Power Up 128 ชิ้น
  

กลีบซากุระ
(Cherry Item)
  เพิ่มค่า Cherry Point และค่า Cherry Point+
โดยมูลค่าที่เพิ่มขึ้นจะเท่ากับ 1000 + (จำนวนครั้งที่ได้ Spell Card Bonus x 100)
และในสภาพที่ Cherry Point Max นั้น, จะนับรวมไอเทมแต้มที่มูลค่าสูงสุดเป็น Cherry Item ด้วย
  


(Star Item)
  Bonus Item ซึ่งเป็นแต้มคะแนนชนิดหนึ่งที่ได้จากการล้างกระสุนศัตรู
คะแนนจากไอเทมนี้มีค่าเท่ากับจำนวนครั้งที่ทำการ Graze
และไอเทมนี้จะถูกดูดเข้าสู่ตัวผู้เล่นโดยอัตโนมัติเสมอ
  

ซากุระเล็ก
(Little Spring)
  ปรากฏออกมาเมื่อมีการใช้ เรย์เกคิ (พลังวิญญาณพิฆาต) เท่านั้น
ช่วยเพิ่มค่า Cherry Point ได้
  
 
ไอเทมทุกชนิดจะถูกดูดเข้าสู่ตัวผู้เล่นทุกครั้งที่มีการใช้บอมบ์หรือผู้เล่นได้เข้าสู่ภาวะ Full Power
หากอยู่ในสภาพ Full Power สามารถขึ้นไปที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อดูดไอเทมทั้งหมดในหน้าจอได้
ใน Extra Stage นั้นแม้จะไม่อยู่ในสภาพ Full Power ก็ยังสามารถขึ้นได้ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อดูดไอเทมทั้งหมดในหน้าจอได้






Bonus

ภายในเกมมีระบบโบนัสอยู่หลายแบบ
ส่วนใหญ่จะเป็นระบบที่เกี่ยวข้องกับแต้มคะแนน
แต่ก็มีบางอันที่เป็นประโยชน์ในการเล่นอย่างมาก จึงควรศึกษาเอาไว้ให้ดี


○ ไอเทมแต้ม (Item of Point)
ระบบโบนัสที่พื้นฐานที่สุด โดยเมื่อเก็บแต้มได้ ก็จะมีคะแนนเพิ่มมากขึ้น
และยิ่งขึ้นไปเก็บที่ด้านบนของหน้าจอสูงเท่าไร ก็จะยิ่งได้คะแนนสูงขึ้นเท่านั้น

○ Bonus Item (Item of Star)
เมื่อล้างกระสุนของศัตรู จะได้เป็นไอเทมนี้ออกมา
คะแนนที่ได้ตอนเก็บมัน จะมีค่าเท่ากับจำนวนครั้งการทำ Graze ณ เวลานั้น
และยังเพิ่มค่า Cherry Point ด้วยในเวลาเดียวกัน

○ ไอเทมซากุระเล็ก (Little Spring)
เป็นไอเทมที่จะเพิ่มค่า Cherry Point และค่า Cherry Point+ เท่านั้น

Full Power Mode
เมื่ออยู่ในสภาพ Full Power แล้วบินขึ้นไปที่ด้านบนของหน้าจอ จะสามารถดูดไอเทมทั้งหมดในหน้าจอมายังตัวเราได้
เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการทำ High Score เพราะสามารถทำแบบนี้ได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง


○ แต้มซากุระ (Cherry Point)
เขียนว่า Cherry และแสดงไว้ที่มุมด้านซ้ายล่างของหน้าจอ
สามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วยหลายๆเงื่อนไข ได้แก่
  - เก็บ Cherry Item
  - เก็บ Bonus Item
  - ยิงกระสุนโดนศัตรูในขณะที่อยู่ในสภาพเคลื่อนที่แบบเร็ว
  - ยิงกระสุนโดนตัวบอส
และสามารถลดลงได้ด้วยหลายๆเงื่อนไขเช่นกัน ได้แก่
  - Miss (ตาย)
  - ใช้บอมบ์
ค่า Cherry Point นี้จะกลายเป็นค่าสูงสุดของไอเทมแต้มด้วย

○ แต้มซากุระ พลัส (Cherry Point+)
เป็นค่าที่แสดงอยู่ทางด้านบนของค่า Cherry Point
มีเงื่อนไขการเพิ่มขึ้นเหมือนกับค่า Cherry Point แต่ค่านี้จะไม่ลดต่ำลงด้วยเงื่อนไขข้างต้น
หากเก็บค่านี้ได้เกิน 50,000 จะก่อให้เกิดสภาวะ 「ชินระเคคไค」 (เขตแดนสรรพสิ่ง) ขึ้น

○ แต้มซากุระขั้นสูงสุด (Cherry Point Max)
เป็นค่าที่แสดงอยู่ทางด้านขวาของค่า Cherry Point
โดยค่า Cherry Point จะเพิ่มขึ้นจนสูงสุดแค่เท่ากับค่านี้เท่านั้น


○ ชินระเคคไค (Supernatural Border)
เป็นการกางบาเรียเพื่อต้านทานกระสุนของศัตรู 1 นัดในระยะเวลาหนึ่ง
หากโดนกระสุนของศัตรูในขณะที่บาเรียนี้ยังคงสภาพอยู่ หรือกดปุ่มบอมบ์ จะเป็นการใช้ 「เรย์เกคิ」
หากชินระเคคไคหมดเวลาลงโดยที่ไม่เกิดเรย์เกคิ ก็จะได้ โบนัสเขตแดน
ขณะที่อยู่ในสภาพชินระเคคไคนี้, หากทำการ Graze กระสุนของศัตรู จะสามารถเพิ่มค่าสูงสุดของ Cherry Point ได้
ขณะที่อยู่ในสภาพชินระเคคไคนี้, ไอเทมในหน้าจอทั้งหมดจะถูกดูดเข้าหาตัวเราโดยอัตโนมัติ
(ไอเทมแต้มจะให้มูลค่าสูงสุดเสมอ)

○ เรย์เกคิ (Spiritual Short Bomb)
เมื่อแสดงผล, จะเปลี่ยนกระสุนของศัตรูทั้งหมดให้กลายเป็น 「ไอเทมซากุระเล็ก」
สามารถใช้ได้เมื่ออยู่ในสภาพชินระเคคไค แล้วโดนกระสุนศัตรู หรือกดปุ่มบอมบ์
เมื่อใช้เรย์เกคิแล้ว จะหลุดจากสภาพชินระเคคไคทันที

○ โบนัสเขตแดน (Border Bonus)
ได้มาเมื่อสภาพชินระเคคไคหมดเวลาลงโดยที่ไม่เกิดเรย์เกคิ
โบนัสที่ได้ = Cherry Point x 10 , และเพิ่มค่า Cherry Point Max ให้อีก 10,000 ด้วย


○ Spell Card Bonus
เป็นโบนัสที่ได้จากการเผชิญหน้ากับ Spell Card ที่บอสใช้ออกมา
หากสามารถเอาชนะ Spell Card ใบนั้นๆได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดย No Miss No Bomb (ไม่ตาย+ไม่ใช้บอมบ์) ก็จะได้โบนัสนี้
อนึ่ง, การใช้เรย์เกคิจะทำให้พลาดโบนัสนี้
มูลค่าของโบนัสนี้จะคำนวณจาก มูลค่าตั้งต้นของสเปลการ์ดใบนั้นๆ, ระยะเวลาที่เหลืออยู่ และจำนวนครั้งที่ทำการ Graze ณ ขณะนั้น

○ Graze Bonus
เมื่อทำการ Graze (หลบแบบเฉียดตัว) กระสุนของศัตรูได้ ก็จะได้คะแนนด้วยเช่นกัน
โดยการ Graze กระสุน 1 นัดจะได้คะแนน = 2,000 คะแนน
กระสุน 1 นัดจะทำการ Graze ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
และยังมีผลในการเพิ่มค่า Cherry Point Max ด้วย ในขณะที่อยู่ในสภาพชินระเคคไค หรือตอนคิดค่า Spell Card Bonus

Clear Bonus
หลังจากเล่นจบแต่ละด่าน จะได้โบนัสเพิ่มเติม


สำหรับผู้เล่นระดับ Mania
  - หากเคลื่อนที่แบบเร็วแล้วยิงบอสเข้าเป้า จะได้ค่า Cherry Point มากกว่าปกติ
  - จะยิงพวกเบ๊ให้ได้ค่า Cherry Point ต้องยิงโดยเคลื่อนที่แบบเร็วเท่านั้น
  - ในสภาพชินระเคคไค, หากทำการ Graze ในสภาพเคลื่อนที่แบบเร็ว จะได้ค่า Cherry Point Max มากกว่าปกติ
  - หากค่า Cherry Point Max เพิ่มขึ้นในขณะที่ค่า Cherry Point มีค่าเท่ากัน, ค่า Cherry Point จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
  - สภาพชินระเคคไคจะคงอยู่จนกว่าค่า Cherry Point+ จะลดลงจะเหลือ 0
  - ในระหว่างที่บอมบ์หรืออยู่ในสภาพอมตะ จะยังไม่เกิดสภาพชินระเคคไค, แต่เมื่อสภาพอมตะหมดลง ก็จะเกิดชินระเคคไคทันที
  - หากเริ่มการสนทนาในขณะที่อยู่ในสภาพชินระเคคไค หรือเกิดสภาพชินระเคคไคในขณะที่กำลังสนทนา, จะถูกตัดเป็น Bonus ทันที
  - หากใช้ระบบบอมบ์เขมือบในขณะที่อยู่ในสภาพชินระเคคไค จะเป็นการใช้เรย์เกคิ
  - ค่าสูงสุดของ Cherry Point คือ 9,999,990
  - หลังจากที่คิด Border Bonus และหลังจากใช้เรย์เกคิ ตัวผู้เล่นจะเป็นอมตะในชั่วระยะเวลาสั้นๆ






ความรู้เพิ่มเติม
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆในเกมที่รู้ไว้แล้วอาจจะมีประโยชน์ก็เป็นได้

Slow Mode
สามารถสั่งเปิดใช้ได้ในห้องปรับแต่ง Option ของตัวเกม
เมื่อเปิดใช้ ตัวเกมจะช้าลงเมื่อมีกระสุนอยู่ในจอมากถึงระดับหนึ่ง
แต่หากเปิดใช้ จะไม่สามารถบันทึก High Score และ Replay ได้

แสดงจุดกระทบเมื่อเคลื่อนที่แบบช้า
ในขณะที่เคลื่อนที่แบบช้า จะแสดงจุดกระทบ ณ ขณะนั้นให้เห็น
ช่วยให้หลบกระสุนได้ง่ายขึ้น

ระบุตำแหน่งบอส
ที่ขอบด้านล่างของจอ จะมี X เพื่อระบุตำแหน่งของตัวบอส
เครื่องหมาย X จะหายไปเมื่ออยู่ตรงกับตัวผู้เล่น หรือกระสุนโดนตัวบอส
ช่วยให้ยิงโดนตัวบอสได้ง่ายขึ้น

ระบบบอมบ์เขมือบ (บอมบ์กู้ชีพ)
ระบบที่มีมาช้านานของโทโฮซีรี่ส์
โดยปกติแล้วเมื่อโดนตัวศัตรูหรือกระสุนของศัตรูก็จะ Miss (ตาย)
แต่หลังจากที่โดนแล้วจะยังมีเวลาอีกหลายเฟรมกว่าที่ระบบจะแสดงผลว่าเราตาย
ในช่วงหลายเฟรมนั้นเราสามารถกดบอมบ์ (ถ้ามีเหลือ) เพื่อปล่อยบอมบ์ออกไปและเอาตัวรอดจากการ Miss ได้
และในช่วงหลายเฟรมนี้ ผู้เล่นไม่สามารถกดปุ่มอื่นใดได้ นอกจากปุ่มบอมบ์

เกี่ยวกับชินระเคคไค
ขณะที่อยู่ในสภาพชินระเคคไค, ไอเทมในหน้าจอทั้งหมดจะถูกดูดเข้าหาตัวเราโดยอัตโนมัติ
(ไอเทมแต้มจะให้มูลค่าสูงสุดเสมอ)

การทำงานของ Practice Mode
Practice Mode จะมีจำนวนชีวิตเริ่มต้นที่ 9 เสมอ
หลังจาก Clear หรือ Game Over ก็สามารถเซฟ Replay ได้
Replay นี้สามารถเปิดดูได้เช่นเดียวกับ Replay ทั่วไป
และใน Practice Mode นี้จะมีค่า Cherry Point เริ่มต้นให้ในระดับหนึ่ง

ไอเทมในโหมด Extra
ใน Extra Stage นั้นแม้จะไม่อยู่ในสภาพ Full Power ก็ยังสามารถขึ้นได้ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อดูดไอเทมทั้งหมดในหน้าจอได้

ความลับนิดหน่อยในการเพิ่มลดค่า Cherry Point
การเพิ่ม-ลดในบางจุด จะมีเงื่อนไขพิเศษอยู่อีก
ค่า Cherry Point ที่ได้จากการยิง จะเพิ่มขึ้นในครึ่งหลังของด่าน
ค่า Cherry Point ที่เสียไปจากการใช้บอมบ์ จะเปลี่ยนแปลงไปตามระดับความยากของเกม
อัตราการเสีย Cherry Point จะลดลงตามลำดับ Hard >> Extra >> Lunatic
ส่วนระดับ Easy กับ Normal จะเสีย Cherry Point เท่ากันและเสียมากที่สุด
ในระดับ Lunatic นี่อาจกล่าวได้ว่า แทบจะไม่เสีย Cherry Point เลยด้วยซ้ำ
(พอรวมกับโบนัสจากการล้างกระสุนแล้วอาจเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ)

อนึ่ง, เมื่อ Miss (ตาย) จะเสียค่า Cherry Point ได้สูงสุดที่ 100,000 (70,000 สำหรับซาคุยะ)

อมตะชั่วครู่
หลังจากได้ Border Bonus จะเป็นอมตะชั่วระยะเวลาสั้นๆ
แต่แทบจะไม่สามารถหวังใช้ประโยชน์จากมันได้เลย
ถ้าโดนกระสุนแล้วไม่ตาย กรุณาคิดว่าเป็นโชคดี (^^;

Play Rank
ในการเล่นโหมดอื่นนอกจาก Normal นั้นจะมีสิ่งที่เรียกว่า Play Rank อยู่ด้วย
ถ้าหากตายบ่อย ตัวเกมก็จะง่ายขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าหากเก็บคะแนนได้มากๆ ตัวเกมก็จะยากขึ้นนิดหน่อย
ทว่า, หากยอมตายเยอะๆเพียงเพื่อให้เกมง่ายขึ้น ก็จะกลายเป็นการเล่นแบบแรงค์ต่ำที่ไม่มีความหมายอะไรเลย

เกี่ยวกับ Bomb Bonus
Bomb Bonus ในภาคนี้จะต่างจากภาคก่อนๆ คือ ไม่ดูดไอเทมทั้งจอเข้ามายังตัวผู้เล่น
โดยสิ่งที่ต้องระวังก็คือ ไอเทมที่ได้จากศัตรูที่ถูกกระสุนธรรมดายิงตายในระหว่างการใช้บอมบ์นั้น จะตกลงมาตามปกติ
และ Bonus Item ที่ได้จากการล้างกระสุนศัตรูจะให้คะแนนเพียง 100 แต้มเท่านั้น

Replay
หากทำการ Continue หรือเปิดใช้ Slow Mode จะไม่สามารถเซฟรีเพลย์ได้

Snap Shot
สามารถกดปุ่ม Home เพื่อเก็บภาพ Snap Shot ได้
โดยภาพเหล่านี้จะถูกเก็บเป็นไฟล์ BMP อยู่ในโฟลเดอร์ชื่อ snapshot ซึ่งตั้งอยู่ในโฟลเดอร์ของตัวเกม

Counter Stop แต่ละชนิด
  - คะแนน     9,999,999,999,990
  - Graze     99,999
  - จำนวนชีวิต   9
  - จำนวนบอมบ์  9,999

วิธีการเซฟรีเพลย์ให้ได้มากกว่าปกติ
ปกติแล้ว เราจะสามารถเซฟรีเพลย์ได้เพียง 15 replay เท่านั้น แต่ก็มีวิธีที่จะเพิ่มได้
โดยให้เข้าไปที่โฟลเดอร์ replay ของตัวเกม แล้วเปลี่ยนชื่อไฟล์ที่มีอยู่ให้กลายเป็น th7_ud*.rpy
(* = ตัวเลขหรืออักษรอังกฤษจำนวนกี่หลักก็ได้ แต่ต้องไม่ซ้ำกับรีเพลย์อันอื่น)





Bug ต่างๆภายในเกม

1. Update Patch 1.00b บน Windows Vista ไม่ได้
อาการ : ตามหัวข้อ
วิธีแก้ไข : มีแพทช์แบบไม่เป็นทางการสำหรับแก้อาการนี้ แต่ไม่ใช่ Official Patch จึงต้องรับผิดชอบกันเอาเอง หากเกิดผลข้างเคียง

2. ค่า Cherry Point แสดงผลผิดพลาดเมื่อมีค่าเกิน 1,000,000
อาการ : ตามหัวข้อ
วิธีแก้ไข : มีแพทช์แบบไม่เป็นทางการสำหรับแก้อาการนี้ ชื่อ VsyncPatch
               แต่ไม่ใช่ Official Patch จึงต้องรับผิดชอบกันเอาเอง หากเกิดผลข้างเคียง

3. เมแลงเคลื่อนไหวผิดปกติ
อาการ : ในสเปลการ์ดสุดท้ายของด่าน 4 จะมีบางครั้งที่เมแลงเคลื่อนไหวเหมือนสเปลการ์ดใบก่อนหน้านั้น ทำให้แพทเทิร์นเพี้ยนไป
             และหลังจากที่เอาชนะได้ และเริ่มพูดคุย จนถึงขั้นตอนสรุปคะแนน เมแลงจะยิงกระสุนตามรูปแบบของสเปลสุดท้ายออกมา
             โดยในระหว่างนี้เรายังคงต้องทนหลบกระสุนของเธอต่อไป (= =;
วิธีแก้ไข : ไม่มี

4. สเปลการ์ดของรันและยูคาริแสดงผลผิดพลาด
อาการ : สเปลการ์ดที่ปล่อยเลเซอร์รูปสวัสดิกะสีน้ำเงิน-แดงของพวกเธอนั้น
             หากเอาชนะได้ในจังหวะที่เลเซอร์กำลังจะออกมา เลเซอร์นั้นจะคงค้างไปจนถึงสเปลการ์ดถัดไป
             เคราะห์ดีที่เลเซอร์จะออกมาแค่ครั้งเดียว และไม่หมุน จึงสามารถ Graze เล่นได้
วิธีแก้ไข : ไม่มี



.........................................................................................................................................................................................